วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทิป การเพิ่ม และ ยกเลิก Add-In ของ MS Office 2007



การเพิ่ม และ ยกเลิก Add-In ของ MS Office 2007

โปรแกรม Add-In เป็นโปรแกรมเสริมที่ทาง Microsoft สร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มคำสั่ง และ ความสามารถให้กับโปรแกรม ซึ่งโดยปกติจะไม่ได้ถูก Install เข้ามาพร้อมกับตอนที่เราทำการ ติดตั้งโปรแกรม เราจะต้องทำการติดตั้งเพิ่มเติมในภายหลัง
ในที่นี้จะแสดงวิธีการเพิ่ม Add-In ของโปรแกรม MS Excel 2007

การเพิ่ม Add-In ของโปรแกรม MS Excel 2007

1. คลิกที่ปุ่ม Office (ปกติจะอยู่ที่มุมบนซ้ายของโปรแกรม)
2. คลิกที่ปุ่ม Option ของโปรแกรม ในที่นี้เป็นโปรแกรม Excel จึงเป็น Excel Options แต่ถ้าเป็นโปรแกรม Word จะเป็นปุ่ม Word Options


3. คลิกที่รายการ Add-Ins ที่ด้านซ้ายมือ
4. ที่ด้านขวาช่อง Manage ให้เลือก Excel Add-Ins จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Go...


5. ทำการติ๊กถูกรายการ Add-In ที่เราต้องการ แล้วคลิกปุ่ม OK (ในกรณีที่เป็น Add-In มาตราฐานของ Microsoft)
6. ถ้าเป็น Add-In อื่นที่ไม่ได้เป็น Add-In มาตราฐานของ Microsoft เราอาจจะไม่เห็นรายการ Add-In ให้เลือก ก็ให้คลิกปุ่ม Browse...


7. ให้คลิกเลือกไฟล์ Add-In ที่เราต้องการ ในที่นี้คือไฟล์ชื่อ NumToEng.xla ซึ่งเป็น Add-In ที่เราสร้างขึ้นเอง เสร็จแล้วก็คลิกที่ปุ่ม OK 

8. เราจะเห็นชื่อ Add-In ตัวใหม่เพิ่มขึ้นมา ดังภาพ เมื่อเราคลิกที่ปุ่ม OK ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย


9. ถ้าต้องการยกเลิก Add-In รายการไหน ก็ให้เอาติ๊กถูกที่รายการนั้นออก แล้วคลิกที่ปุ่ม OK

หมายเหตุ

  1. ถ้าเราทำการเพิ่ม Add-In เข้าไปมากๆ จะมีผลทำให้โปรแกรมใช้เวลาในการโหลดนานขึ้น เพราะโปรแกรมจะทำการโหลด Add-In ขึ้นมาพร้อมกับการเปิดโปรแกรม
  2. เมื่อเพิ่ม Add-In แล้ว โดยปกติจะมีรายการเพิ่มขึ้นมาในเมนู เพื่อให้เราเรียกใช้งานได้ (แต่บางโปรแกรมก็ไม่มี) เช่น เมื่อเพิ่ม Lookup Widzard จะมีรายการ Lookup ในเมนู Formulas หรือ ถ้าเพิ่ม Solver Add-in ก็จะมีรายการ Solver ในเมนู Data


Credit :http://www.comtrick.com/?gid=MsOffice&p=Office2007InstallRemoveAddin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น